Nghĩa tình cựu sinh viên AHLĐ Lê Văn Kiểm

(TLU) Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, nhớ lại thời bom đạn ác liệt của thời chiến tranh, những sinh viên trường Đại học Thủy Lợi những năm 1966-1967 của thế kỷ trước đã được bà con dân làng thôn Liễu, xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên chở che, bao bọc giúp đỡ rất nhiều .

Đại diện Trường Đại học Thủy lợi đến tham dự buổi lễ khánh thành ngôi nhà tình nghĩa

Đó là khoảng thời gian in đậm trong tâm trí người con Thủy lợi, cựu sinh viên khóa 6, Anh hùng lao động trong thời kì đổi mới Lê Văn Kiểm. AHLĐ Lê Văn Kiểm cũng là một cựu chiến binh, một người lính năm xưa, đến nay là một doanh nhân thành đạt, đồng chí muốn chia sẻ với những đồng chí đồng đội của mình những lúc khó khăn, gian khổ trong làm ăn kinh tế, phát triển sản xuất.

Với mục tiêu trong năm 2016 này, AHLĐ Lê Văn Kiểm sẽ góp sức cùng Trung ương Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam xây dựng 100 căn nhà tình nghĩa trên khắp cả nước, nhằm hiện thực hóa đề án 03 của Trung ương Hội cựu chiến binh Việt Nam về việc giảm nghèo và xóa nhà dột nát.

Các đại diện tham gia buổi lễ khánh thành

Anh hùng lao động Lê Văn Kiểm phát biểu tại buổi khánh thành ngôi nhà tình nghĩa 

Gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Chiểu ở thôn Liễu, xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội được chọn để xây lên ngôi nhà khang trang với diện tích 157m2 với tổng kinh phí xây dựng là hơn 500 triệu đồng, nguồn kinh phí được sự đóng góp của AHLĐ Lê Văn Kiểm và chính quyền địa phương cùng gia đình.

AHLĐ Lê Văn Kiểm cùng đại diện Trung ương Hội CCB trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình CCB

Trong buổi khánh thành ngôi nhà diễn ra vào sáng nay 11/6 trước sự chứng kiến của đông đảo bà con thôn Liễu, chính quyền địa phương, các báo đài trung ương và Hà Nội, đại diện Trường Đại học Thủy lợi có GS.TS Nguyễn Quang Kim, hiệu trưởng nhà trường cùng các bạn học cũ của AHLĐ Lê Văn Kiểm, AHLĐ Lê Văn Kiếm đã nói lên tình cảm của một cựu sinh viên Trường Đại học Thủy lợi đối với nơi mà Trường Đại học Thủy lợi đã từng di tản thời kì chiến tranh, “những ngày ở nơi đây, thầy và trò Nhà trường được sự đùm bọc che chở của nhân dân thôn Liễu, nhân dân đã giành cho trường những gì tốt nhất, ngày hôm nay chúng tôi trở về đây trao tặng ngôi nhà tình nghĩa thay cho lời cám ơn của thầy và trò Nhà trường”

Gia đình AHLĐ Lê Văn Kiểm (gồm vợ, chồng, con, cháu) tặng quà cho gia đình CCB Nguyễn Văn Chiểu

Được biết gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Chiểu là gia đình thuộc diện chính sách, kinh tế khó khăn của thôn Liễu. Hàng năm AHLĐ Lê Văn Kiểm có về thăm và hỗ trợ cho gia đình CCB Chiểu và một số gia đình khác trong thôn vốn để sản xuất nâng cao thu nhập.

Theo một người dân địa phương cho biết, ngoài việc hỗ trợ cho các gia đình chính sách trong thôn, AHLĐ Lê Văn Kiểm còn giành cho địa phương những tình cảm hết sức chân thành, trong một lần đến thăm nhà văn hóa thôn nhận thấy cơ sở vật chất của nhà văn hóa còn thiếu, AHLĐ Lê Văn Kiểm đã trang bị cho nhà văn hóa rất nhiều vật dụng hữu ích như quạt trần, bàn ghế sinh hoạt …được nhân dân địa phương hết sức biết ơn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Ngoài việc hỗ trợ xây lên ngôi nhà mơ ước của gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Chiểu, gia đình AHLĐ Lê Văn Kiểm gồm vợ chồng, con, cháu trong buổi cắt băng khánh thành ngôi nhà tình nghĩa còn trao tặng cho gia đình nhiều đồ gia dụng, như tivi, chén bát, nồi, bếp …và một sổ tiết kiệm 20 triệu đồng làm vốn giúp phát triển kinh tế gia đình.

Với một ngôi nhà khang trang 2 tầng nổi bật trong thôn, gia đình anh Nguyễn Văn Chiểu rất vui mừng trong ngày khánh thành ngôi nhà, niềm vui được lan tỏa đến hầu khắp người dân trong thôn vì sự quan tâm của chính quyền địa phương đặc biệt là của AHLĐ Lê Văn Kiểm.

Thực hiện: Bình Dương, Trung Hiếu