Trường Đại học Thủy lợi gặp mặt cựu sinh viên đang công tác tại nước CHDCND Lào

Với thông điệp “Tự hào truyền thống – Kết nối đam mê – Vững bước thành công”,  hướng tới lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Thủy lợi dự kiến diễn ra vào ngày 16/11/2024, các cựu sinh viên, cựu học viên cao học, cựu nghiên cứu sinh trên mọi miền tổ quốc và ở nước ngoài đang hướng về mái Trường Đại học Thủy lợi thân yêu tròn 65 tuổi bằng tình cảm trân trọng và đạo lý tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhờ người trồng cây.

Một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa là gặp mặt, kết nối và trân trọng kính mời các anh/chị/em đã từng học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Thủy lợi trong nước và nước ngoài về dự lễ kỷ niệm, chung vui, tự hào về sự lớn mạnh và không ngừng phát triển của nhà trường.

Ngày 25/3/2024 vừa qua, tại thủ đô Viêng Chăn – Nước CHDCND Lào, GS.TS. Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng nhà trường và đoàn công tác đã gặp mặt với Chi hội cựu sinh viên Trường Đại học Thủy lợi Lào.

Toàn cảnh buổi gặp mặt Chi hội cựu sinh viên tại nước CHDCND Lào

Tính đến nay nhà trường đã đào tạo cho CHDCND Lào 04 Tiến sĩ, 48 Thạc sĩ, 158 kỹ sư phủ kín các ngành, lĩnh vực thủy lợi, thủy điện, bảo vệ môi trường, phòng tránh giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, bổ sung nguồn nhân lực có trình độ cao, tâm huyết, khát khao cống hiến góp phần đắc lực vào sự phát triển bền vững nước CHDCND Lào và cũng đóng góp minh chứng sống động, ý nghĩa cho việc xây đắp quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào cao đẹp, mẫu mực, thủy chung, hiếm có trong lịch sử quan hệ quốc tế mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết : “Việt - Lào hai nước chúng ta - Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”.

GS.TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu trưởng trao bằng cho TS. Vinvilay SAYAPHONE, Cục trưởng Cục Thủy lợi, Bộ Nông Lâm nghiệp Lào

 Tham dự buổi gặp mặt có có hơn 20 cựu sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh đại diện cho 200 Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kỹ sư do Trường Đại học Thủy lợi đào tạo đang công tác tại Lào. Trong bầu không khí ấm áp, tình cảm của các cựu sinh viên dành cho nhà trường, cho thầy cô cho bạn bè, các anh/chị/em cùng ôn lại kỷ niệm đẹp dưới mái Trường Thủy lợi thân yêu.

Đoàn công tác và Chi hội cựu sinh viên thủy lợi tại Lào

Đại diện Chi hội có: PGS.TS. Khamphad SOULINPHUMMY, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông Lâm, Cựu sinh viên 23C (ngành Công trình) và là tiến sĩ thứ 60 chuyên ngành Thủy văn học; PGS.TS Leokham THAMMALAD, cựu sinh viên 29CT, ngành Công trình, Giảng viên trường Đại học Quốc gia Lào; ThS. Phukhong, cựu sinh viên 31C, ngành Công trình, Phó cục trưởng Cục Quản lý điện lực, Bộ Năng Lượng và Mỏ; ThS Daophet PHOTHIVANH, Phó cục trưởng Cục Kinh doanh năng lượng, Bộ Năng Lượng và Mỏ.

Đoàn công tác và đại diện Chi hội cựu sinh viên Thủy lợi tại Lào

Đoàn công tác với 2 PGS trong chi Hội

Thay mặt Chi hội cựu sinh viên nhà trường tại CHDCND Lào, PGS.TS. Khamphad SOULINPHUMMY chia sẻ: Trân trọng cảm ơn nhà trường đã đào tạo bài bản nguồn cán bộ kỹ thuật chất lượng cao cho Lào và các cựu sinh viên về đây đã phát triển tốt cả chuyên môn và xã hội. PGS cũng lấy ví dụ từ bản thân mình học cả ba bậc học tại trường vận dụng hài hòa các kiến thức đã học được vào trong các vị trí công tác để làm minh chứng sống động cho chất lượng đào tạo của nhà trường.

PGS.TS. Khamphad SOULINPHUMMY phát biểu

Thay mặt cho lãnh đạo nhà trường và đoàn công tác, GS.TS. Nguyễn Trung Việt đã chia sẻ về tình tình hình phát triển nhà trường và thầy rất cảm động về tình cảm ấm áp của các cựu sinh viên và vui mừng, tự hào về các cựu sinh viên của Trường Đại học Thủy lợi đang công tác tại Lào. Thầy nhấn mạnh sự thành công, hạnh phúc của các anh/chị/em cựu sinh viên sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn để Trường Đại học Thủy lợi vững tin không ngừng phát triển.

 Kết thúc buổi gặp mặt, GS. Nguyễn Trung Việt cũng đã chuyển lời mời của thầy Hiệu trưởng - GS.TS. Trịnh Minh Thụ, trân trọng kính mời các cựu sinh viên về dự lễ kỷ niệm 65 năm thành lập trường, dự kiến vào ngày 16/11/2024.

Tin từ đoàn công tác